ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตํารา จีน

ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน

การผ่าคลอดเป็นการคลอดบุตรวิธีหนึ่งที่แพทย์จะทำการผ่าตัดหน้าท้องของมารดาเพื่อนำทารกออกมา โดยในปัจจุบันการผ่าคลอดได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยเหตุผลทั้งด้านความปลอดภัยของแม่และลูก รวมถึงความสะดวกในการกำหนดวันคลอด สำหรับคุณแม่ที่กำลังวางแผนจะผ่าคลอดในเดือนธันวาคม 2567 ตามตำราจีนนั้นมีฤกษ์ผ่าคลอดที่เป็นมงคลหลายวันด้วยกัน ดังนี้

ฤกษ์ผ่าคลอดมงคลเดือนธันวาคม 2567

  • วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2567 เวลา 09.09 – 11.09 น. เป็นฤกษ์มหัศจรรย์ ดาวศุภโชคหนุนนำ ทารกเกิดมามีจิตใจเมตตา สุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ
  • วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2567 เวลา 13.39 – 15.39 น. เป็นฤกษ์มงคล ดาวพฤหัสบดีหนุนนำ ทารกเกิดมามีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์
  • วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2567 เวลา 09.09 – 11.09 น. เป็นฤกษ์ดี ทารกเกิดมามีความโชคดี มีเสน่ห์ ร่ำรวยเงินทอง
  • วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2567 เวลา 13.39 – 15.39 น. เป็นฤกษ์มงคล ทารกเกิดมามีวาสนาดี มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
  • วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2567 เวลา 09.09 – 11.09 น. เป็นฤกษ์มหัศจรรย์ ดาวมงคลหนุนนำ ทารกเกิดมามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสามารถโดดเด่น มีชื่อเสียง

ชื่อมงคลสำหรับเด็กที่เกิดในเดือนธันวาคม 2567

เพศชื่อมงคลความหมาย
ชายธนวินทร์ผู้มีชัยชนะในเดือนธันวาคม
หญิงธันยพรผู้นำมาซึ่งความสุขในเดือนธันวาคม
ชายธนัชชัยผู้มีชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในเดือนธันวาคม
หญิงธนิกาผู้เป็นที่รักในเดือนธันวาคม
ชายธนศักดิ์ผู้มีความสามารถในเดือนธันวาคม
หญิงธนัญญาผู้มีความฉลาดในเดือนธันวาคม

สรุป

ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตามตำราจีนนั้นมีหลายวันที่เป็นมงคล คุณแม่สามารถเลือกฤกษ์ที่เหมาะสมกับตนเองได้ โดยควรคำนึงถึงความสะดวกและความพร้อมของทั้งคุณแม่และทีมแพทย์ด้วย นอกจากนี้การตั้งชื่อมงคลให้กับทารกก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาของลูกน้อยให้มีแต่สิ่งดีๆ ตลอดไป

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

  • ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567
  • ตำราจีน
  • ฤกษ์มงคลวันผ่าคลอด
  • ชื่อมงคลเด็กเกิดเดือนธันวาคม
  • การผ่าคลอด

23 thoughts on “ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตํารา จีน

  1. คุณนักวิจัย says:

    มีการวิจัยบางชิ้นที่บ่งชี้ว่าฤกษ์ผ่าคลอดอาจส่งผลต่อสุขภาพและพัฒนาการของเด็ก

  2. อุษา จันทร์เจริญ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีน เชื่อหรือไม่เชื่อ ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ แต่ก็มีบางคนที่เชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีจะช่วยให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ และประสบความสำเร็จในชีวิต

  3. บุษกร ศรีงาม says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน เชื่อหรือไม่เชื่อดีคะ ใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้ว ตื่นเต้นมากเลยค่ะ อยากให้ลูกน้อยคลอดมาแข็งแรง มีสุขภาพดี และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนกันแน่

  4. คุณสุภาพบุรุษ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 เป็นตำราจีนที่น่าสนใจมากครับ

  5. โยธิน ภิญโญ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีน เชื่อถือได้จริงหรือ อยากทราบว่าฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือทางการแพทย์หรือไม่ เพราะเห็นว่ามีหลายครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก แต่ก็มีอีกหลายครอบครัวที่ไม่เชื่อถือในเรื่องนี้

  6. คุณหมอดู says:

    ตำราจีนนี้เป็นเรื่องไร้สาระ ใครจะไปรู้ว่าเวลาไหนดีที่สุดสำหรับการผ่าคลอด

  7. กรัชเพชร สุวรรณโรจน์ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน เชื่อได้แค่ไหนกัน ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นเรื่องที่คนไทยหลายๆ คนให้ความสนใจ โดยเฉพาะครอบครัวที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่เข้ามา แต่ก็ยังมีบางคนที่สงสัยว่าฤกษ์ผ่าคลอดนี้เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน

  8. ภัสสร กิตติวรวุฒิ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีน เชื่อได้แค่ไหนกัน ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นเรื่องที่คนไทยหลายๆ คนให้ความสนใจ โดยเฉพาะครอบครัวที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่เข้ามา แต่ก็ยังมีบางคนที่สงสัยว่าฤกษ์ผ่าคลอดนี้เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน

  9. วิไลพร ยงศิริ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีจริงหรือ ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดมีผลต่อชีวิตของเด็กที่เกิดมา แต่ในทางการแพทย์ปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ

  10. คุณหมอผ่าตัด says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดอาจมีความสำคัญสำหรับบางครอบครัว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพและความปลอดภัยของแม่และเด็ก

  11. ไอ้เสือ says:

    ตำราจีนนี้ไม่น่าเชื่อถือเลย ฉันไม่เชื่อในเรื่องโชคลางพวกนี้

  12. ฤทธิไกร กิจวรากุล says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน เชื่อหรือไม่เชื่อดี ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานแล้ว ว่ามีความน่าเชื่อถือทางการแพทย์หรือไม่ บางคนก็เชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีจะช่วยให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพดีและโชคดี แต่บางคนก็ไม่เชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดจะมีผลต่อชีวิตของเด็ก

  13. คุณพ่อ says:

    ฉันไม่สนเรื่องฤกษ์ผ่าคลอดอะไรนั่นหรอก ฉันแค่อยากให้ลูกของฉันปลอดภัยและแข็งแรง

  14. คุณนักโหราศาสตร์ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเป็นเรื่องของการเลือกเวลาที่เหมาะสมตามหลักโหราศาสตร์ครับ

  15. ทวีศักดิ์ ยังนราภิรมย์ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีน เชื่อได้หรือไม่ เชื่อหรือไม่ว่าฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีผลต่อชีวิตของเด็กที่เกิดมา บางคนเชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีจะช่วยให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่บางคนก็ไม่เชื่อว่าฤกษ์ผ่าคลอดจะมีผลต่อชีวิตของเด็ก

  16. ศุภชัย สุขศรี says:

    ฤกษ์ดีผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นที่นิยมในหมู่ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ชาวไทยมาอย่างยาวนานแล้ว ถือเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมานานหลายชั่วอายุคน และมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่า ฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีจะช่วยส่งผลให้เด็กที่เกิดมามีชีวิตที่ดี มีความสุข และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ในทางการแพทย์ปัจจุบัน ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนกันแน่ วันนี้ Hello คุณแม่มีข้อมูลมาฝากค่ะ ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ในทางการแพทย์ปัจจุบัน ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิทยาศาสตร์ โดย แพทย์หญิง สุธีรา ตันเจริญ หัวหน้าศูนย์สูติ-นรีเวช รพ. พญาไท 3 ให้สัมภาษณ์กับ Hello คุณแม่ว่า “ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นความเชื่อที่สืบต่อกันมานานในหมู่คนจีน โดยมีการกำหนดวันและเวลาผ่าคลอดที่เป็นมงคล เพื่อให้เด็กที่เกิดมามีชีวิตที่ดี มีความสุข และประสบความสำเร็จ แต่ในทางการแพทย์ปัจจุบัน ยังไม่มีงานวิจัยใดที่ยืนยันว่า ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กในอนาคต” แพทย์หญิงสุธีรายังกล่าวอีกว่า “การกำหนดวันและเวลาผ่าคลอดขึ้นอยู่กับปัจจัยทางการแพทย์หลายๆ อย่าง เช่น อายุครรภ์ สุขภาพของแม่และเด็ก และความพร้อมของทีมแพทย์ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรปรึกษาแพทย์เพื่อพิจารณาเลือกวันและเวลาผ่าคลอดที่เหมาะสมที่สุด โดยคำนึงถึงปัจจัยทางการแพทย์เป็นหลัก” สรุปแล้ว ฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในทางการแพทย์ปัจจุบันยังไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิทยาศาสตร์ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรปรึกษาแพทย์เพื่อพิจารณาเลือกวันและเวลาผ่าคลอดที่เหมาะสมที่สุด โดยคำนึงถึงปัจจัยทางการแพทย์เป็นหลัก

  17. คุณแม่ says:

    ฉันเชื่อในเรื่องฤกษ์ผ่าคลอด เพราะฉันอยากให้ลูกของฉันเกิดมาในเวลาที่ดีที่สุด

  18. ฉัตรชัย รัชกิตติ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน เชื่อหรือไม่เชื่อดีคะ ใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้ว ตื่นเต้นมากเลยค่ะ อยากให้ลูกน้อยคลอดมาแข็งแรง มีสุขภาพดี และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนกันแน่

  19. คุณตลก says:

    เฮ้ พวกคุณรู้ไหมว่าฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีที่สุดคือตอนที่มีหมอผ่าตัดอยู่

  20. ชลธิดา จารุพันธุ์ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนธันวาคม 2567 ตำราจีน แม่ๆ เชื่อถือกันมากน้อยแค่ไหนคะ ใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้ว ตื่นเต้นมากเลยค่ะ อยากให้ลูกน้อยคลอดมาแข็งแรง มีสุขภาพดี และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าฤกษ์ผ่าคลอดตามตำราจีนมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนกันแน่

  21. คุณแม่สายวิทย์ says:

    โหราศาสตร์เป็นเรื่องงมงาย ฉันเชื่อในหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มากกว่า

  22. คุณหมอ says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเป็นเพียงความเชื่อหนึ่งเท่านั้นครับ ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ

  23. คุณนักโหราศาสตร์ 2 says:

    ตำราจีนนี้ไม่ใช่แค่ความเชื่อเท่านั้นครับ แต่เป็นศาสตร์ที่มีหลักการและเหตุผลรองรับ

Comments are closed.