ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

การผ่าคลอดเป็นการคลอดบุตรอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพของแม่และลูก สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และวางแผนจะผ่าคลอดในเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ มาดูฤกษ์ผ่าคลอดวันมงคลและเวลาดีที่เหมาะสมสำหรับลูกรักกันค่ะ

Contents

ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568

  • วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2568 เวลา 06.09-08.09 น.
  • วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2568 เวลา 06.39-08.39 น.
  • วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2568 เวลา 07.09-09.09 น.
  • วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 07.39-09.39 น.
  • วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2568 เวลา 08.09-10.09 น.

เคล็ดลับการเลือกฤกษ์ผ่าคลอด

  • เลือกวันที่มี ธงชัย หรือ โจโรฤกษ์ ซึ่งเป็นวันมงคลที่เหมาะสำหรับการผ่าตัด
  • หลีกเลี่ยงวันที่มี อัฏฐเคราะห์ หรือ ทลิทโทษฤกษ์ ซึ่งเป็นวันอัปมงคลที่ไม่เหมาะสำหรับการทำกิจการใดๆ
  • พิจารณา วันเกิดของบิดามารดา หรือ วันแต่งงาน ของบิดามารดา เพื่อนำมาคำนวณหาฤกษ์ผ่าคลอดที่ถูกโฉลกกับลูกรัก
  • เลือก เวลาคลอด ที่เป็นมงคลตามหลักโหราศาสตร์ไทย โดยคำนวณจากเวลาเกิดของมารดา
  • แจ้งแพทย์ที่ทำคลอดล่วงหน้า เพื่อให้แพทย์ได้เตรียมตัวและจัดเตรียมห้องผ่าตัดไว้ให้พร้อม

ชื่อมงคลสำหรับลูกน้อย

เพศชื่อมงคลความหมาย
ชายภาสกรผู้ฉลาดดุจพระอาทิตย์
หญิงรุจิราผู้มีผิวพรรณผุดผ่อง
ชายวศินผู้มีความรู้มาก
หญิงเพ็ญจันทร์ผู้มีผิวพรรณงดงามดุจพระจันทร์
ชายธนกรผู้มีทรัพย์สมบัติมาก
หญิงเมธาวีผู้มีสติปัญญา

สรุป

การผ่าคลอดในฤกษ์มงคลเป็นความเชื่อและประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อสุขภาพและชีวิตของลูกรักในอนาคต คุณแม่ที่กำลังวางแผนจะผ่าคลอดจึงควรศึกษาหาข้อมูลให้รอบด้านและปรึกษาแพทย์เพื่อเลือกฤกษ์ผ่าคลอดที่เหมาะสมที่สุด

คำหลัก

  • ฤกษ์ผ่าคลอด
  • เดือนพฤษภาคม 2568
  • ผ่าคลอด
  • ชื่อมงคล

9 thoughts on “ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

  1. เดือนเด้ง says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการคลอดบุตรมากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลดีต่อการคลอดบุตรเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีสติปัญญาดี เรียนรู้ได้เร็ว และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตา มีจิตใจโอบอ้อมอารี อีกทั้งยังมีโชคลาภและมีเกียรติยศชื่อเสียงอีกด้วย

  2. สาวน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่งั้นๆ สำหรับการคลอดบุตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลปานกลางต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปานกลางกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพปานกลาง มีโรคภัยไข้เจ็บเล็กน้อย มีสติปัญญาปานกลาง เรียนรู้ได้ปานกลาง และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตาปานกลาง มีจิตใจโอบอ้อมอารีปานกลาง อีกทั้งยังมีโชคลาภปานกลางและมีเกียรติยศชื่อเสียงปานกลางอีกด้วย

  3. สาวน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการคลอดบุตรเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลดีที่สุดต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรงมาก ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทุกชนิด มีสติปัญญาดีมาก เรียนรู้ได้เร็วมาก และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตา มีจิตใจโอบอ้อมอารีมาก อีกทั้งยังมีโชคลาภมากและมีเกียรติยศชื่อเสียงมากอีกด้วย

  4. เดือนเด้ง says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับการคลอดบุตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์โคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลดีต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการคลอดบุตรที่สุด เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง มีสติปัญญาดี เรียนรู้ได้เร็ว และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตา มีจิตใจโอบอ้อมอารี อีกทั้งยังมีโชคลาภและมีเกียรติยศชื่อเสียงอีกด้วย

  5. สาวน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พอใช้ได้สำหรับการคลอดบุตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์โคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลปานกลางต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปานกลางกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพปานกลาง มีสติปัญญาปานกลาง เรียนรู้ได้ปานกลาง และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตาปานกลาง มีจิตใจโอบอ้อมอารีปานกลาง อีกทั้งยังมีโชคลาภปานกลางและมีเกียรติยศชื่อเสียงปานกลางอีกด้วย

  6. เดือนเด้ง says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมากสำหรับการคลอดบุตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลดีมากต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะมากกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรงมาก มีสติปัญญาดีมาก เรียนรู้ได้เร็วมาก และยังเป็นผู้ที่มีความเมตตา มีจิตใจโอบอ้อมอารีมาก อีกทั้งยังมีโชคลาภมากและมีเกียรติยศชื่อเสียงมากอีกด้วย

  7. หนุ่มน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แย่มากสำหรับการคลอดบุตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์โคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลร้ายต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีเมษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะกับการคลอดบุตรที่สุด เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพอ่อนแอ มีสติปัญญาไม่ดี เรียนรู้ได้ช้า และยังเป็นผู้ที่มีความเห็นแก่ตัว มีจิตใจคับแคบ อีกทั้งยังไม่มีโชคลาภและไม่มีเกียรติยศชื่อเสียงอีกด้วย

  8. หนุ่มน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสมสำหรับการคลอดบุตรเท่าไหร่นัก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลไม่ดีต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีเมษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพอ่อนแอ มีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ มีสติปัญญาไม่ดี เรียนรู้ได้ช้า และยังเป็นผู้ที่มีความเห็นแก่ตัว มีจิตใจคับแคบ อีกทั้งยังไม่มีโชคลาภและไม่มีเกียรติยศชื่อเสียงอีกด้วย

  9. หนุ่มน้อย says:

    ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดสำหรับการคลอดบุตรเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดวงดาวและจักรวาลโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ส่งผลร้ายที่สุดต่อการคลอดบุตร โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระจันทร์อยู่ในราศีเมษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดกับการคลอดบุตร เพราะว่าจะทำให้เด็กที่เกิดมามีสุขภาพแย่มาก มีโรคภัยไข้เจ็บทุกชนิด มีสติปัญญาแย่มาก เรียนรู้ได้ช้ามาก และยังเป็นผู้ที่มีความเห็นแก่ตัวมาก มีจิตใจคับแคบมาก อีกทั้งยังไม่มีโชคลาภเลยและไม่มีเกียรติยศชื่อเสียงเลย

Comments are closed.